bannernisit2

คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์นำทีมนิสิตจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมบูรณาการการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร “PHCSC”

0

คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์นำทีมนิสิตจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
พร้อม
บูรณาการการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร PHCSC

      วันที่ 5 สิงหาคม 2560 อาจารย์พัสกร องอาจ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ นำนิสิตจิตอาสาจำนวน 12 คน ออกสำรวจปัญหาในพื้นที่ประสบอุทกภัย ณ บ้านดอนเชียงบาน บ้านดอนเชียงคูณ ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร พร้อมแจกเวชภัณฑ์ยาสำหรับผู้ประสบอุทกภัย ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องของทีมคณะสาธารณสุขศาสตร์โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “KU Spirit Team” จากสภาพปัญหาที่พบนั้นผู้ประสบอุทกภัยยังต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเวชภัณฑ์ยาที่จำเป็น

การปฏิบัติงานในพื้นที่แต่ละครั้งนั้นคณะฯ ได้บูรณาการในการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งที่คณะฯ พึงปรารถนาให้คณาจารย์ บุคลากรและนิสิต ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จนเป็นพฤติกรรมของทุกคนในคณะฯ พร้อมยึดถือปฏิบัติจนเป็นธรรมเนียมการปฏิบัติของคณะสาธารณสุขศาสตร์ ที่         พึงปรารถนา คือ “PHCSC” ประกอบด้วย

P = เน้นการสร้างการมีส่วนร่วม (Participation)
         H = เป็นผู้นำด้านสุขภาพ (Health Modeling)
         C = ชำนาญการสื่อสาร และเทคโนโลยี (Communication & Technology)
         S = มีความเป็นพี่เป็นน้อง (Seniority)
         C = ใช้การเรียนรู้โดยชุมชนเป็นฐาน (Community base learning)

คณะฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า “PHCSC” จะเป็นแนวปฏิบัติของทุกคนในคณะฯ และวัฒนธรรมองค์กรนี้จะสามารถทำให้คณะฯ เข้มแข็งและสามารถช่วยเหลือพร้อมเป็นที่พึ่งให้แก่สังคมโดยเฉพาะภาวะที่ผู้ประสบอุทกภัยต้องการความช่วยเหลือเช่นเวลานี้

 

 

 

ฝ่ายกิจการนิสิต ประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส.
วันที่ 6 สิงหาคม  2560

แสดงความคิดเห็น