bannernisit2

คณาจารย์และบุคลากรคณะสาธารณสุขศาสตร์ ต้นแบบของ “ผู้ปิดทองหลังพระ”

0

คณาจารย์และบุคลากรคณะสาธารณสุขศาสตร์ ต้นแบบของ “ผู้ปิดทองหลังพระ”

      วันที่ 5 สิงหาคม 2560 คณาจารย์และบุคลากรคณะสาธารณสุขศาสตร์ ประกอบด้วย อาจารย์ ดร.ไกรวิชญ์  เรืองฤาหาร อาจารย์รัชฎาภรณ์ อึ้งเจริญ คุณสุนิสา กิมยงค์ คุณกรกนก หาญมาตรี       คุณสลิลดา  มิระสิงห์ คุณวิภา หนูดา คุณดุลฤดี ตะสายวาและคุณพิชัย ดวงคุณ ได้รวมทีมจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แม้จะเป็นวันหยุดราชการ แต่ด้วยความรักและความปรารถนาดีที่ต้องการมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนคร ทีมจิตอาสาซึ่งได้รับการสนับสนุนชุดยังชีพ เวชภัณฑ์ยา จาก “KU Spirit” และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร พร้อมของบริจาคส่วนตัวของทีมจิตอาสา ได้นำสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุนลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่เพื่อมอบสิ่งสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบอุทกภัยใน 5 พื้นที่ ได้แก่ (1) บ้านดอนแคน ตำบลหนองลาด อำเภอเมืองสกลนคร (2) บ้านท่าม่วง ตำบลหนองลาด อำเภอเมืองสกลนคร (3) บ้านทุ่งมั่ง ตำบลหนองลาด อำเภอเมืองสกลนคร (4) เทศบาลหนองลาด ตำบลหนองลาด อำเภอเมืองสกลนคร และ (5) โรงเรียนแก้งท่ารับ ตำบลอุ่มจาน อำเภอกุสุมาลย์

จากการสัมภาษณ์อาจารย์รัชฎาภรณ์ อึ้งเจริญ ได้เผยความรู้สึกในการทำจิตอาสาครั้งนี้ว่า “พอได้รับคำชักชวนจากอาจารย์และพี่ๆ น้องๆ สำนักงานเลขานุการของคณะฯ ก็ไม่ได้รีรอ รีบออกไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในทันที จริงๆ ตัวเองเป็นคนภูมิลำเนาในจังหวัดแพร่ แต่มาปฏิบัติงานที่ มก.ฉกส. ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทำให้มีความผูกพันและรักในคนสกลนคร อะไรที่ช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยกัน

คณะฯ ขอชื่นชมคณาจารย์และบุคลากร ที่ได้เสียสละเวลาส่วนตนมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย นับเป็นต้นแบบ “ผู้ปิดทองหลังพระ” ที่กระทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

 

 

ฝ่ายกิจการนิสิต ประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส.
วันที่ 6 สิงหาคม  2560

แสดงความคิดเห็น