ข้อมูลห้องปฏิบัติการ

0

ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ได้ดำเนินงานจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักในการให้บริการทางด้านวิชาการแก่ภาครัฐและเอกชน ภายใต้นโยบายของคณะสาธารณสุขศาสตร์ที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายทางวิชาการกับหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำมีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เชี่ยวชาญในการทำงานครอบคลุมในการให้บริการวิชาการ ด้านเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่มีความถูกต้องแม่นยำได้มาตรฐาน และด้านคุณภาพของห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการทดสอบวิเคราะห์ ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการและเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด การให้บริการของห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำมีทั้งการตรวจวิเคราะห์และการให้คำปรึกษา เช่น การตรวจวิเคราะห์น้ำประปาและน้ำเสีย การทดสอบโลหะหนักที่ปนเปื้อนในน้ำ และการให้บริการคำปรึกษาด้านวิชาการในการบริหารจัดการระบบประปาและระบบบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น


การตรวจวิเคราะห์

ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร มีบริการการวิเคราะห์คุณภาพน้ำ น้ำอุปโภค-บริโภคและน้ำเสีย บริการวิเคราะห์ลักษณะทางกายภาพ เคมี ชีวภาพ และจุลชีววิทยาของน้ำและน้ำเสียนอกจากนี้เรามีบริการที่สามารถรองรับความต้องการได้ครอบคลุมพร้อมด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพทำให้ได้ผลทดสอบที่ถูกต้องเที่ยงตรง ส่งมอบให้ผู้รับบริการได้ตรงตามกำหนดเวลาภายใต้ราคาที่เหมาะสม

  • การวิเคราะห์ตัวอย่าง: บุคลากรที่มีคุณภาพ การบริการที่ครบครัน และเครื่องมือ/อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน ผู้รับบริการจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับงานที่มีคุณภาพ คุ้มค่าในราคาที่เหมาะสมอย่างแน่นอน

  • ทดสอบแม่นยำ: การบริการภายใต้มาตรฐานที่ครอบคลุมทุกด้านของการบริหารจัดการห้องปฏิบัติการ ตั้งแต่การเตรียมตัวอย่างไปจนถึงความชำนาญในการวิเคราะห์ ทดสอบ ตลอดจนการเก็บบันทึก และการรายงานผล นอกจากนี้ยังใช้เทคนิคการทำงานต่างๆ เพื่อความแม่นยำและได้มาตรฐานของผลการทดสอบอย่างสูงสุด

  • มาตรฐานและกฎหมาย: ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร วิเคราะห์ตัวอย่างได้ทั้งน้ำ น้ำเสีย ครอบคลุมตามมาตรฐานของกระทรวงต่างๆ ได้แก่ประกาศตามกระทรวงอุตสาหกรรม, ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บุคลากรมีความรู้ ความสามารถ เชี่ยวชาญในการทำงานครอบคลุมการให้บริการของเรา ด้านเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่มีความถูกต้องแม่นยำ ได้มาตรฐาน และด้านคุณภาพของห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการทดสอบวิเคราะห์

การให้คำปรึกษาและปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม

ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เน้นการให้บริการตรวจวิเคราะห์เป็นหลัก แต่เรายังมีการให้คำปรึกษาด้านวิชาการในเรื่องการออกแบบก่อสร้าง ติดตั้งระบบประปาและระบบบำบัดน้ำเสีย ด้วยทีมบุคคลากรที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญงาน


การบริการเก็บตัวอย่างนอกสถานที่

ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร มีบริการให้ความรู้ในการเก็บตัวอย่างน้ำประปาและน้ำเสียนอกสถานที่ตามมาตรฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริการได้มีองค์ความรู้ในการเก็บและรักษาสภาพตัวอย่างก่อนส่งห้องปฏิบัติการ


การทดสอบโลหะหนัก
: การทดสอบโลหะหนักโดยใช้เครื่อง Atomic Absorption Spectrophotometry (AAS) ซึ่งมีขีดความสามารถวิเคราะห์เชิงปริมาณที่มีความแม่นยำและความเที่ยงตรงสูงมีสภาพความไวสูงในการวิเคราะห์ธาตุแต่ละชนิด

Powered by moviekillers.com