bannernisit2

ผู้บริหารคณะสาธารณสุขศาสตร์ เยี่ยมเยียนนิสิตในช่วงจังหวัดสกลนครประสบอุทกภัย

0

ผู้บริหารคณะสาธารณสุขศาสตร์ เยี่ยมเยียนนิสิตในช่วงจังหวัดสกลนครประสบอุทกภัย
ให้ผู้ปกครองหมดห่วง คณะฯ ดูแลนิสิตอย่างครอบครัว

     สืบเนื่องจังหวัดสกลนครประสบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุ “เซินกา” ในวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาภูพานไหลลงสู่เขื่อนน้ำอูนในบริมาณมาก จนล้นสปิลเวย์ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง นอกจากนี้น้ำในทะเลสาบหนองหาร มีปริมาณน้ำมากเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่และบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสกลนคร ระดับน้ำสูงเฉลี่ยประมาณ 70 – 80 เซนติเมตร ซึ่งส่งผลกระทบให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร มีปัญหาน้ำท่วมในถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยส่งผลต่อการสัญจรของคณาจารย์และนิสิตในมหาวิทยาลัยในช่วงระหว่างวันที่ 28 – 30 กรกฎาคม นั้น คณะสาธารณสุขศาสตร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรวรรณ แสนโพธิ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร แผน และประกันคุณภาพ พร้อมกันคณาจารย์และบุคลากรเข้าเยี่ยมเยียนนิสิตที่อยู่ในหอพักใน จำนวน 3 หอพัก ได้แก่ หอพักชายอินทนิล หอพักหญิงนนทรีและหอพักหญิงตาลฟ้า ในวันอังคารที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่านิสิตในหอพักมีความเป็นอยู่ และสภาพจิตใจเป็นปกติดี

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร และในส่วนของคณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้มีการดำเนินการเกี่ยวข้องกับนิสิต ดังนี้

(1) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เลื่อนการเปิดภาคเรียน ภาคต้น/2560 จากวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เป็นวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2560

(2) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้จัดทำโรงทานอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับนิสิตและผู้ประสบภัยรอบมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม พ.ศ.2560

(3) คณะสาธารณสุขศาสตร์ จัดทีมพี่เลี้ยงรุ่นพี่และอาจารย์ที่ปรึกษาดูแลนิสิตคณะฯ ในส่วนที่นิสิตไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา

(4) คณะสาธารณสุขศาสตร์ นำนิสิตที่ไม่ได้กลับภูมิลำเนาและมีจิตอาสาให้บริการแก่ผู้ประสบภัยตามศักยภาพของนิสิตได้แก่ การตรวจรักษาพยาบาลเบื้องต้น การฟื้นฟูสภาพจิตใจ การให้คำแนะนำด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม เป็นต้น โดยการควบคุมและกำกับดูแลโดยคณาจารย์ของคณะฯ อย่างใกล้ชิด

หากผู้ปกครองของนิสิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ มีข้อสงสัยประการใด ขอให้ติดต่อนักวิชาการศึกษา คุณสลิลดา มีระสิงห์ (ตี้) โทรศัพท์ : 042 725023 และโทรศัพท์มือถือ : 093 3296556 ในวันและเวลาราชการ

 

ฝ่ายกิจการนิสิต ประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส.
วันที่ 4 สิงหาคม  2560

แสดงความคิดเห็น