bannernisit2

คณะส่งทีมนิสิตจิตอาสาดาวกระจาย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

0

คณะส่งทีมนิสิตจิตอาสาดาวกระจาย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

     วันที่ 3 สิงหาคม 2560 คณะส่งทีมนิสิตกระจายตัวตามความถนัดและความสนใจในการเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยการควบคุมและดูแลอย่างใกล้ชิดโดยคณาจารย์ของคณะร่วมกับบุคลากรทางการสาธารณสุขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาสาธารณภัย (อุทกภัย) เทศบาลตำบลเชียงเครือ

อาจารย์จักรกฤษณ์ พลราชม พร้อมด้วยอาจารย์ ดร.พีชานิกา ชอบจิตต์ นำนิสิตลงพูดคุย สอบถาม พร้อมทั้งให้คำแนะนำเรื่องการจัดการความเครียด การดูแลสุขภาพร่างกายระหว่างน้ำท่วมและหลังน้ำลด

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนครและองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร

อาจารย์ ดร.วรินทร์มาศ เกษทองมา นำนิสิตบรรจุชุดเวชภัณฑ์ยาเพื่อบริการให้แก่หน่วยงานต่างๆ ที่จะใช้ในการเยี่ยวยาผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งนำนิสิตเข้าร่วมเป็นจิตอาสาในโรงพยาบาลสนามของพื้นที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร

มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร

อาจารย์ ดร.รพีพรรณ ยงยอด พร้อมด้วยอาจารย์ ดร.ไกรวิชญ์ เรืองฤาหาร นำนิสิตร่วมจัดทำ EM Ball เพื่อใช้ในการแจกจ่ายและบริการให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในการบำบัดน้ำเน่าเสีย

หมู่บ้านสิริวิลเลจ ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรวรรณ แสนโพธิ์ พร้อมด้วยอาจารย์สาธินี ศิริวัฒน์ นำนิสิตจิตอาสาร่วมบริการประชาชนในการทำความสะอาดบ้านเรือนที่พักอาศัยที่จมน้ำ พร้อมทั้งแจกเวชภัณฑ์ยาพร้อมทั้งเครื่องบริโภคให้แก่ประชาชนในหมู่บ้านสิริวิลเลจ

 

ฝ่ายกิจการนิสิต ประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส.
วันที่ 3 สิงหาคม  2560

แสดงความคิดเห็น