bannernisit2

คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส. นำทีมคณาจารย์ บุคลากร และนิสิต ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day “ย้อมบ้าน ล้างเมือง”

0

คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส. นำทีมคณาจารย์ บุคลากร และนิสิต
ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day “ย้อมบ้าน ล้างเมือง” และร่วมวางแผนการดำเนินกิจกรรม
จิตอาสาของนิสิตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทักภัยอย่างต่อเนื่อง

     วันที่ 2 สิงหาคม 2560) นายพัสกร องอาจ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส. นำทีมจิตอาสาของคณะสาธารณสุขศาสตร์ ที่ประกอบด้วย คณาจารย์ บุคลากรและนิสิตทำกิจกรรม “สาสุขเกษตรอาสาสร้างสุข” ภายใต้กิจกรรมหลักของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ “KUSpirit เราจะอยู่เคียงข้างกัน” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ประสบภัยจังหวัดสกลนครอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการดำเนินการ ดังนี้

           กิจกรรม Big Cleaning Day ย้อมบ้าน ล้างเมืองสกลนคร

จิตอาสาคณะสาธารณสุขศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ย้อมบ้าน ล้างเมืองสกลนคร ที่บริเวณวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และชุมชนโดยรอบ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงานพร้อมทั้งร่วมให้กำลังใจจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยจิตอาสาได้ทำความสะอาดถนนและบ้านเรือนโดยรอบพื้นที่ชุมชนที่ได้รับความเสียหาย

คณะร่วมวางแผนการดำเนินการจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง

คณาจารย์ร่วมกับสโมสรนิสิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกันวางแผนการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในบทบาทของคณะสาธารณสุขศาสตร์ โดยเฉพาะผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ซึ่งได้วางแผนการดำเนินการออกแบบเป็น 2 ชุดกิจกรรมใหญ่ ได้แก่ (1) กิจกรรมจัดทีมเยี่ยมผู้ประสบภัยโดยเฉพาะผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแลด้านสุขภาพช่วงอุทกภัย เน้น กลุ่มยากไร้ มีโรคเรื้อรัง ผู้พิการและผู้สูงอายุ พร้อมทั้งผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถออกจากบ้านเรือนได้ (2) จัดทีมลงพื้นที่ให้คำแนะนำการจัดระบบสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการสนับสนุนเวชภัณฑ์ยาและวัสดุอุปกรณ์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนครเพื่อใช้ในการดำเนินการ

 

ฝ่ายกิจการนิสิต ประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มก.ฉกส.
วันที่ 3 สิงหาคม  2560

แสดงความคิดเห็น